3A Flickr Group

www.flickr.com
items in 3A Toys

Category Link

ข้อมูลทั่วไป: รู้จักกับของเล่น ThreeA / วิธีซื้อสินค้า ThreeA
Popbot Universe: Tomorrow King / Popbot Story /
World War Robot: Nom De Plume / NOM Commanders
Adventure Kartej: อยู่ระหว่างจัดทำ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รู้จักกับของเล่น ThreeA

รู้จักกับของเล่น ThreeA

ค่าย ThreeA หรือ 3A เพื่อนๆคงเคยได้ยินชื่อหรือรู้จักกันดีแล้วนะคับ แต่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไปเลยขอเกริ่นซักเล็กน้อยครับ .. ค่ายนี้เกิดขึ้นจากการจับมือกันระหว่างบริษัทของเล่น Three Zero กับ ศิลปินส์ Ashley Wood ซึ่ง ของเล่นที่ผลิตออกมาเกือบทั้งหมด (ยกเว้นตัวพิเศษ) จะเป็นตัวละครในเนื้องเรื่องของ Comic ในแต่ละไลน์ เช่น World War Robot, Popbot Universe, Adventure Kartej, etc. ซึ่งก็ไม่แปลกที่เพื่อนๆโดยเฉพาะคนไทยจะไม่ค่อยคุ้นและไม่ค่อยเคยได้ยินชื่อตัวละคร พวกนี้เท่าไหร่ (ไม่เหมือนพวกการ์ตูนญี่ปุ่น หรือ การ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ของอเมกา) เพราะหนังสือแต่ละเล่มจะเน้นไปทางภาพศิลป์ซะมากกว่า หลายเรื่องๆ เช่น Popbot มีเนื้องเรื่องสับสนต้องค่อยๆอ่านไปเรื่อยๆจึงจะเริ่มปะติดต่อเนื้อเรื่องได้ และหนังสือแต่ละเล่มพิมพ์ออกมาค่อนข้างน้อย และไม่ค่อยพิมพ์ซ้ำ เลยทำให้หลายๆคนรวมทั้งผมด้วยก็ไม่มีโอกาศได้อ่านจากหนังสือต้นฉบับเท่าไหร่ ทุกวันนี้ก็พอรู้จักแค่ตัวละครไลน์ที่สนใจเป็นพิเศษเท่านั้น ^_^

มาว่ากันด้วยของเล่น เพื่อนๆคงเห็นงานค่ายนี้มาเยอะ แต่เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะยังสับสนอยู่ว่าของเล่นแต่ละตัวมันมาจากไลน์ไหนกันแน่ เป็นเรื่องเดียวกันหรือเปล่า เลยขอสรุปคร่าวๆให้พอเห็นภาพนะคับ ยกตัวอย่างมาเฉพาะที่ได้ยินกันบ่อยๆนะครับ อาจจะไม่ได้พูดถึงครบทุกตัวเพราะเยอะมากครับ
ข้อมูลโดยละเอียดดูได้จากเว็ป ThreeA Wiki Product Catalog จะมีข้อมูลแต่ละตัวค่อนข้างละเอียด
ไลน์หลักที่เป็นที่นิยมกันในบ้านเรา (จริงๆมีเยอะกว่านี้มากครับถ้ามีเวลาจะรวบบรวมมา Update ให้นะครับ)

1. WWR (World War Robot) 1/6 และ WWRP (World War Robot Portable) 1/12ตัวละครเฉพาะหลักๆ: (แต่ละตัวจะมี Variation หรือสี หรือ ของแต่งแตกต่างกันเป็นตัวย่อยๆออกมาแยกต่างหาก) ภาพจาก ThreeA Wiki ครับ
     1.1. Nom De Plume ตัวคนสวม Gas Mask มีท่อต่อท่อเดี่ยว ถอดหน้ากากไม่ได้

     1.2. Nom Commander ตัวคนสวม Gas Mask มีท่อต่อ 2 ท่อ ถอดหน้ากากได้

     1.3. Grunt เป็นตัวทหาร

      1.4. หุ่นยนต์หลายๆแบบ Large Martin/Drop Clotch/Heavy Bremble/Square/Armstrong/Bartie


เกร็ด+ความเห็นส่วนตัว:ตัวละคร Nom De Plume (Nom/Noir/Blanc De Plume) ถือเป็นจุดกำเนิดของ 3A เลยก็ว่าได้ครับ ออกครั้งแรกเป็น 1/6  ซึ่ง De Plume 3 ตัวแรก ผลิตจำนวนน้อยมากๆ  ตัวที่ออกตามมาอย่าง Gebi De Plume ก็เป็นตัว Secret Drop ที่ค่อนข้างหายาก Jung De Plume หาไม่ยากมากแต่ก็ซื้อได้เฉพาะสมาชิก 3AA ส่วน Kuan Ti Plume ก็เป็น Beijing Exclusive ไม่ต้องพูดถึงเรื่องความหายากหาเย็น ดังนั้นตัว De Plume 1/6 ต้นตำหรับ จะมีคนที่มีโอกาศได้เล่นกันไม่มาก จนช่วงไม่นานมานี้ Ashley Wood ประกาศว่า Mold ตัว De Plume ที่มี Gas Mask ท่อเดี่ยวจะถึงเวลาเกษียณ อายุแล้ว จึงออก 2 Variation สุดท้ายมาจำหน่ายเมื่อไม่นานนี้ในชื่อ Bargest De Plume กับตัว Ghost ของ Bargest ชื่อ Fantome De Plume หลายๆคนคงได้ Pre-Order กันไปบ้างแล้ว  ดังนั้นในไลน์ WWR/WWRP ที่เห็นเพื่อนๆเล่นกันส่วนมากจะเป็นตัวหุ่นยนต์ซะมากกว่า เดิมทีทำออกมา 1/6 ตัวจะค่อนข้างใหญ่และหนักมาก รวมทั้งต้นทุนราคากับค่าส่งก็ค่อนข้างสูง หลังๆจึงมาเอาดีทางขนาด 1/12 ด้วยเหมือนกัน (หุ่นบางตัวขนาดเป็น 1/12 ผมว่ายังตัวใหญ่เลย) ซึ่งไลน์หุ่นยนต์ของ 3A เป็นที่นิยมมากๆในต่างประเทศ ถ้าเพื่อนๆคนไหนได้เห็นของจริงจะพอรู้ว่างานค่ายนี้ค่อนข้างทำออกมาได้ละเอียดปราณีต โดยเฉพาะเรื่องการลงสี และ รายละเอียดอุปกรณ์ต่างๆ

2. Adventure Kartej
ตัวละครเฉพาะหลักๆ: (แต่ละตัวจะมี Variation หรือสี หรือ ของแต่งแตกต่างกันเป็นตัวย่อยๆออกมาแยกต่างหาก) ภาพเดี๋ยวเอามาอัพเพิ่มให้คับ
     1. Zomb
     2. Fighting JC
     3. Tommy
     4. Bleak Mission
     5. Anku

3. Popbot Universe 1/6 และ Action Portable 1/12ตัวละครเฉพาะหลักๆ พูดเฉพาะ 1/6 นะคับ: (แต่ละตัวจะมี Variation หรือสี หรือ ของแต่งแตกต่างกันเป็นตัวย่อยๆออกมาแยกต่างหาก)
     3.1. Tomorrow King จะเป็นตัวเด็ก ตามเนื่องเรื่องจะเป็นมนุษย์โคลน มีความสาามารถพิเศษแตกต่างกันไป ในแต่ละ Wave จะมีตัวย่อยที่เป้นแบบเดียวกันแต่มีสีแตกต่างกัน สามารถดูข้อมูลไลน์ Tomorrow King ฉบับสมบูรณ์ได้ในบล็อคของเราครับ Tomorrow King XXX
     3.2. Popbot หุ่นยนต์ตัวสูงๆผอมๆ ลักษณะทรงเหมือนคน
     3.3. Tomorrow Queen ตัวผู้หญิง
     3.4. 7 Bones เป็นกลุ่มตัว Tomorrow King ที่ทำออกมาใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น